Stdesign

Influencer สำคัญอย่างไร? ต่อการทำการตลาดออนไลน์

Influencer ทางเลือกใหม่ที่ใช่กว่า ของการทำการตลาดออนไลน์

ทำธุรกิจยุคนี้ต้องรู้!
Influencer สำคัญอย่างไร? ต่อการทำการตลาดออนไลน์
ST Design จะพาทุกคนไปดูกันครับ

Influencer

คือ กลุ่มคนที่มีอิทธิพลต่อความคิดและการตัดสินใจของกลุ่มเป้าหมาย มีชื่อเสียงในด้านต่างๆ และบอกต่อเรื่องราวผ่านโซเชียลมีเดีย

สำคัญอย่างไรในด้านการตลาด ?

ในด้านของการตลาดออนไลน์ การมี Influencer ก็เปรียบเสมือนการบอกต่อปากต่อปาก สร้างการรับรู้ และดึงดูดความสนใจได้ดี ทำให้แบรนด์ดูดี มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น

Influencer แบ่งออกด้วยกันได้ 5 ประเภท

1. Nano Influencer (มีผู้ติดตาม 1,000 - 10,000 คน)

มีอิทธิพลในหมู่คนที่รู้จักเช่น เพื่อน ดาวโรงเรียน นักกีฬา มีลักษณะโดดเด่นน่าจดจำ ราคาการว่าจ้างไม่สูงมาก ดูเข้าถึงง่าย สร้างความน่าเชื่อถือได้ดี

2. Micro Influencer (มีผู้ติดตาม 10,000-50,000 คน)

มีฐานแฟนคลับ หรือคอนเทนต์มีรูปแบบที่น่าสนใจ สร้างสรรมากยิ่งขึ้น จึงดึงดูดผู้คนได้มากขึ้น และมีแนวทางที่ชัดเจน เช่น ช่องทำอาหาร รีวิว ท่องเที่ยว จะได้การรีวิวที่ตรงวัตถุประสงค์และเฉพาะทาง

3. Mid-Tier Influencer (มีผู้ติดตาม 50,000-100,000 คน)

มีแนวทาง และตัวตนที่ชัดเจน การสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายมีประสิทธิภาพที่เพิ่มมากขึ้น รู้ว่าผู้ติดตามต้องการอะไร หรือคอนเทนต์ไหนที่ตอบโจทย์ จึงสร้างการรับรู้ได้ตรงจุดมากขึ้น

4. Macro Influencer (มีผู้ติดตาม 100,000-1,000,000 คน)

กลุ่มนี้จะมีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น โดดเด่น และมีแนวทางที่ชัดเจน ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่สร้างรายได้ จากคอนเทนต์ของตัวเอง จะสามารถสื่อสารได้ดี เพราะผ่านกระบวนการคิดและเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด

5. Mega Influencer (มีผู้ติดตาม มากกว่า 1,000,000 คนขึ้นไป)

บุคคลเหล่านี้จะมีชื่อเสียงมากในด้านใดด้านหนึ่ง เช่น ดารา นักกีฬา นักร้อง ที่ผู้คนยอมรับ มีชื่อเสียงวงกว้าง สร้างการรับรู้แบบไม่เจาะจง มีแรงจูงใจที่ทำให้คนซื้อ คือการซื้อสินค้าตามดาราเพราะเป็นแฟนคลับ เป็นต้น
การเลือก Influencer สำคัญคือ ต้องเลือกให้เหมาะสม และตรงกับกลุ่มเป้าหมาย แต่ที่สำคัญที่สุด คือการเลือกทีมการตลาดออนไลน์ที่ใช่ ดูแลได้อย่างครอบคลุมครบวงจร ด้วยทีมงานมืออาชีพที่มากประสบการณ์ พร้อมตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการคุณ
ขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ
รับการตอบกลับภายใน 2 ชั่วโมง
ขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ
รับการตอบกลับภายใน 2 ชั่วโมง